Những lưu ý trong cách trị khô da mặt

Làn da khô đặc biệt là da mặt luôn đối mặt với tình trạng bong tróc và lão hóa, chính vì vậy, việc dưỡng ẩm là điều mà các cô nàng da khô luôn trăn trở. Bài viết sẽ chia sẻ những lưu ý trong cách trị khô da mặt mà bạn cần biết.

1. Thoa kem dưỡng ẩm thật đều

Đây là cách trị khô da mặt không thể thiếu. Khi thoa kem từ phía giữa tản ra xung quanh khuôn mặt, lượng kem dưỡng sẽ tồn lại nhiều hơn ở viền ngoài. Những lớp kem dày hơn này có khả năng bít kín lỗ chân lông, lượng dầu thừa xuất hiện, sinh ra mụn.

Vì thế, cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách đó là hãy thoa kem dưỡng thật đều lên vùng da cần thoa để có được hiệu quả đều, không loang lổ và mất cân bằng đối với từng vùng da.

thoa kem đều là cách trị khô da mặt hiệu quả

2. Không nên dùng quá nhiều

Việc thoa nhiều lớp kem dưỡng không phải là một cách hiệu quả trong cách trị khô da mặt bởi làn da chỉ chấp nhận thẩm thấu những thành phần nó cần. Theo đó, nếu bôi kem quá nhiều, làn da sẽ bị “khó thở”, từ đó không đem lại hiệu quả dưỡng da mà còn làm suy giảm tế bào, khiến da nhanh chóng bị lão hóa.

Vì thế, lớp dưỡng thêm nằm trên cùng không chỉ phí phạm kem mà còn có thể dẫn tới bít kín lỗ chân lông. Nếu như làn da vẫn khô sau khi thoa lên một lớp kem, người tiêu dùng nên tìm một sản phẩm khác với công thức giàu dưỡng hơn. Theo đó, người dùng chỉ nên bôi một lớp mỏng vào buổi sáng và tối.

3. Dùng kem dưỡng ẩm riêng biệt theo mùa

Đây là một trong những quy tắc về cách trị khô da mặt mà các nàng nên lưu ý. Khả năng giữ ẩm của làn da có liên quan trực tiếp tới khí hậu chung xung quanh. Nếu sống trong môi trường khí hậu ẩm nhiệt đới, các chị em nên sử dụng kem dưỡng da với kết cấu kem mỏng nhẹ và ngược lại. Tương tự với trường hợp thời tiết thay đổi. Loại kem dưỡng được sử dụng trong mùa hè không đủ độ ẩm khi mùa đông tới vì gió lạnh sẽ làm khô da, khiến da căng và nứt nẻ. Vì thế, việc thay đổi kem dưỡng ẩm theo mùa và khí hậu là điều rất cần thiết.

dùng kem dưỡng ẩm theo mùa là cách trị kho da mặt hiệu quả

4. Không nên dùng mỗi kem dưỡng da cho việc cung cấp độ ẩm

Nếu như cảm thấy da khô, thiếu nước thì các chị em có thể dùng nước hoa hồng không chứa cồn và tinh chất dưỡng da với những lợi ích bất ngờ. Các chị em sẽ cần những bước này cho việc dưỡng da hàng ngày, giúp mang lại hiệu quả đều, rõ ràng hơn. Sau khi thoa nước hoa hồng, nên nhỏ một vài giọt tinh chất lên da và sau đó thoa kem dưỡng để khóa lại độ dưỡng ẩm cao cho da. Đây cũng là cách trị khô da mặt hiệu quả mà bạn nên biết

5. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm và rửa mặt

Sau khi tắm hoặc rửa mặt, các nàng nên sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm  là cách trị khô da mặt hiệu quả. Nếu như để da vậy hơn một phút, làn da sẽ bắt đầu mất đi độ ẩm bởi không khí khô sẽ hút nó ra khỏi làn da. Những bước dưỡng thật nhanh, điều này giúp cho kem được hấp thụ tốt nhất trong tình trạng da ẩm. Vì thế, người dùng nên làm ẩm trước với nước hoa hồng giúp bảo về làn da và tránh khô, căng, nứt da.

 



>