Trị tàn nhang sau sinh, lấy lại hình ảnh “gái một con trông mòn con mắt”

Có những lúc, các bà mẹ bỉm sữa sẽ hỏi nhau về cách trị tàn nhang sau sinh? Bởi vì, phần lớn chị em trong thời gian thai kỳ sẽ có nhiều thay đổi về ngoại hình, nội tiết tố và đặc biệt là làn da. Đó chính là sạm da và tàn nhang.

Tại sao cho đến khi sinh con xong, chị em mới tìm cách để lấy lại làn da ban đầu của mình. Vì trong quá trình mang bầu, chị em không muốn sử dụng các phương pháp điều trị vì muốn an toàn cho sức khỏe thai nhi. Và hầu hết họ đều biết rằng trị tàn nhang sau sinh tại nhà sẽ an toàn hơn so với thời gian đang mang thai. Đồng thời vẫn có thể có thời gian chăm sóc cho gia đình mình.

Nhưng rồi, sẽ phải làm gì với những đốm tàn nhang, những vết nám da ấy? Trị nám tàn nhang sau sinh bằng cách nào vừa đơn giản, an toàn lại hiệu quả? Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tàn nhang sau sinh – nỗi ám ảnh của bà mẹ bỉm sữa

 

Phân biệt nám và tàn nhang để lựa chọn phương pháp điều trị cho phù hợp.

Nhiều người cho rằng nám và tàn nhang là một, nhưng thực ra hiện tượng xuất hiện vùng da đậm màu này có sự khác nhau. Việc phân biệt nám và tàn nhang sẽ giúp việc điều trị triệt để dễ dàng hơn.

Điểm chung điển hình nhất khiến nhiều người không phân biệt được nám và tàn nhang là do đều là những vệt, những khoảng da đậm màu hơn vùng da khác xuất hiện. Tuy nhiên bạn cần phân biệt được nám và tàn nhang nhé.

Nám

  • Nám da là sự rối loạn các sắc tố melanin ở lớp trung bì và lớp đáy. Nó làm xuất hiện những nám đốm và nám mảng với mức độ khác nhau. Có sắc tố đậm hơn bất thường so với làn da của bạn. Nám thường xuất hiện ở phụ nữ trong thời kỳ mang bầu và sau độ tuổi 30 trở đi. Nếu bạn càng để lâu thì càng khó chữa. Hãy để ý đến các biểu hiện của nám đó là:
  • Các đốm nâu đỏ hoặc các mảng sậm màu xuất hiện trên da có kích thước không nhất định, màu sắc các vùng nám không đồng nhất.
  • Các vết nám thường xuất hiện ở gò má, trán, mũi và thường đối xứng hai bên.
  • Khi ra nắng nám da thường đậm màu hơn.

Tàn nhang

  • Tàn nhang là những đốm tròn nhỏ từ 1-5mm có màu nâu nhạt hoặc đậm, vàng hoặc đen xuất hiện trên bề mặt da theo từng đám, không có kích thước nhất định, thường đậm màu hơn những vùng da xung quanh.
  • Bản chất của tàn nhang là sự phát triển quá mức các sắc tố da melanin, chúng có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên da. Phạm vi xuất hiện thường thấy của tàn nhang là những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như như vùng mặt, cổ, lưng, bả vai. Tuy nhiên, vùng da dễ bị tàn nhang nhất là hai bên gò má và mũi…

Thời kỳ mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi rối loạn trong các cơ quan như đường tiêu hóa, tĩnh mạch, thần kinh và gây nhiều lo lắng nhất là biến đổi về nội tiết để lại những hậu quả kéo dài trên làn da như: lỗ chân lông to, vùng da mặt nhờn, màu da xỉn, nám ở 2 bên má…

Những biến đổi nội tiết trong cơ thể gây nên rối loạn sắc tố da. Nguyên nhân khởi phát của nám da trong thai kỳ là do sự gia tăng đột biến của các yếu tố nội tiết tố nữ như estrogen, progesterone.

Với phụ nữ đã bị tàn nhang thì trong thai kỳ, tàn nhang sẽ trở nên đậm hơn đồng thời các nốt ruồi cũng có sắc tố đậm hơn trong suốt thời kỳ mang thai.

Nám, tàn nhang ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Rất nhiều chị em phụ nữ trở nên mặc cảm về ngoại hình sau khi sinh. Tồi tệ hơn khi làn da còn xuất hiện thêm nhiều đốm tàn nhang hay những vết nám da xấu xí.

Tàn nhang và nám da sau sinh tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ, làm phái đẹp tự ti. Nhất là với thời điểm sau sinh thì tâm lý của các mẹ khá nhạy cảm về nhan sắc của mình. Lúc này, các bà mẹ bỉm sữa bắt đầu loay hoay với việc trị nám tàn nhang sau sinh. Vì chăm sóc con nhỏ nên bạn không có đủ thời gian để chăm sóc da và trị khuyết điểm trên da sau sinh nên ngày càng làm da sạm lại. Phải tìm được cách trị tàn nhang sau sinh tại nhà sao cho an toàn, an toàn cho cả mẹ và bé.

Hiện nay, có rất nhiều cách trị tàn nhang sau sinh được chị em truyền tai nhau. Nguyên liệu từ thiên nhiên mang lại hiệu quả được tìm kiếm nhiều hơn, cũng rất nhiều loại kem bôi mang lại hiệu quả trong việc trị nám tàn nhang sau sinh. Cùng tham khảo một số phương pháp sau đây.

Trị tàn nhang sau sinh tại nhà an toàn, đơn giản từ thiên nhiên.

1. Trị nám tàn nhang từ mật ong

Dùng mật ong để loại bỏ tàn nhang sau sinh chắc chắn đã được nhiều chị em áp dụng. Sau khi rửa mặt thật sạch thì bạn thoa một ít mật ong lên vùng da bị tàn nhang, để cho mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa sạch lại với nước mát hoặc để qua đêm rồi rửa cũng được. Với cách trị nám tàn nhang sau sinh đơn giản, ít tốn chi phí lại cho kết quả cao, chỉ cần kiên trì thực hiện.

Trị tàn nhang sau sinh tại nhà hiệu quả chỉ với mật ong

Một cách khác, bạn có thể pha hỗn hợp uống với mật ong và nước cốt chanh để cải thiện tàn nhang, mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

2. Trị tàn nhang sau sinh tại nhà hiệu quả với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà – công dụng trị tàn nhang sau sinh hiệu quả

 

Cách trị tàn nhang sau sinh này bạn chỉ nên sử dụng vào ban đêm. Sau khi rửa mặt sạch, lau khô, bạn tách lòng trắng trứng và thoa đều lên da rồi để qua đêm. Rửa mặt nhiều lần bằng nước sạch ngay sau khi thức dậy vào sáng hôm sau. Có thể dùng miếng vải màn mỏng, sạch để đắp lên mặt sau khi thoa lòng trắng trứng để tránh bị rây ra ngoài khi ngủ. Cách làm này không chỉ trị hết nám, tàn nhang trên mặt mà còn là cách để sở hữu được làn da mịn màng, căng bóng và trắng sáng như mong muốn.  Nên áp dụng cách trị tàn nhang sau sinh này 1-2 lần/ tuần vừa trị tàn nhang vừa ngăn ngừa khô da.

3. Nước cốt chanh – cách trị tàn nhang sau sinh hiệu quả

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản tại

nhà để làn da tàn nhang dần dần được cải thiện. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là ngay sau khi mới sử dụng, vì lúc này  làn da dễ bị bắt nắng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm sau khi áp dụng phương pháp trên để hạn chế tình trạng khô ráp ở làn da, tăng thẩm thấu cho da.

Nước cốt chanh – cách trị tàn nhang sau sinh hiệu quả

Nguyên liệu: Nước cốt chanh, nước tinh khiết.

Cách làm:

  • Vệ sinh sạch vùng bị nám tàn nhang
  • Pha nước cốt chanh với nước tinh khiết với tỷ lệ 1:1 và thoa lên vùng có tàn nhang
  • Thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt nhiều lần bằng nước sạch

Vì hỗn hợp nước cốt chanh này chứa acid. Chị em chỉ nên áp dụng mặt nạ trị tàn nhang sau sinh bằng nước cốt chanh 2 lần/ tuần. Không nên nóng lòng trong việc điều trị mà sử dụng với tần suất nhiều hơn. Thận trọng nhé.

 

4. Cách trị tàn nhang sau sinh bằng mặt nạ vỏ cam

Cam với rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể nên được sử dụng một cách thường xuyên. Còn vỏ cam lại thường bị vứt bỏ bởi người ta không biết được công dụng của nó trong việc trị nám, tàn nhang. Đặc biệt an toàn với mẹ bỉm sữa khi sử dụng để trị tàn nhang sau sinh tại nhà.

Vỏ cam khô – công dụng trị tàn nhang bất ngờ

 

Kết hợp vỏ cam, chanh và mật ong sẽ là một cách trị tàn nhang sau sinh hiệu quả

Để ứng dụng phương pháp “lạ” mà hiệu quả này, bạn sẽ cần có vỏ cam, chanh tươi cùng với mật ong.

 

– Phần vỏ cam cần được làm khô sau đó tán thành bột.

– Trộn chung các nguyên liệu này cùng nhau, bôi lên các phần da tàn nhang, nám. Để nguyên thư giãn sau 20 phút tiến hành rửa lại mặt bằng nước sạch nhiều lần.

– Chú ý : Nên thực hiện mỗi tuần 3 lần, trong khi bôi kết hợp thêm massage mặt vừa giúp thư giãn, mà ngấm dưỡng chất nhanh chóng hơn.

5. Mẹo trị tàn nhang sau sinh bằng nghệ

Từ lâu nay nghệ đã luôn được ứng dụng trong các quy trình làm đẹp. Loại bỏ những bệnh lý ngoài da, trong đó có nám tàn nhang. Hơn nữa nghệ lại khá lành tính nên có thể áp dụng được với cả các trường hợp mới sinh một cách hiệu quả. Vì vậy các mẹ bỉm sữa hãy yên tâm. Để phát huy hết công dụng của nghệ, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây

* Đắp mặt nạ trị nám tàn nhang sau sinh với nghệ và mật ong.

Nghệ và mật ong kết hợp rất tốt để trị tàn nhang sau sinh

 

Với liệu trình này, bạn nên dùng bột nghệ trộn chung cùng mật ong theo tỉ lệ là 2:1. Sau đó đắp đều lên các vết nám. Sau khoảng 15 phút, lúc này dưỡng chất đã ngấm đều, hãy rửa lại mặt bằng nước sạch. Áp dụng 3 lần mỗi tuần.

* Trị nám tàn nhang sau sinh bằng nghệ kết hợp với sữa chua.

Nghệ trị nám da, tàn nhang hiệu quả. Trong khi sữa chua lại mang tới vô vàn các dưỡng chất giúp da mịn màng. Bởi vậy nên phương pháp này là vô cùng hiệu quả với chị em sau sinh.

Để áp dụng, bạn cần giã nhuyễn nghệ, sau đó trộn chung với sữa chua, sử dụng để đắp lên các vết nám. (bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay mịn nghệ). Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhanh chóng thấy được các thay đổi tích cực trên làn da của mình.

* Trị tàn nhang sau sinh tại nhà bằng nghệ và rượu trắng.

Rượu sở hữu khả năng kháng khuẩn cực kỳ tốt. Cũng như ức chế Melanin hoạt động với các acid hữu cơ nên có khả năng kết hợp với nghệ một cách hiệu quả.

Để điều chế rượu nghệ. Bạn sẽ cần giã nhuyễn nghệ hoặc say mịn, sau đó trộn chung với rượu trắng. Đun từ từ với nhiệt độ vừa phải cho đến khi đặc lại. Lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ ra rồi xoa lên da. Có thể để qua đêm để hiệu quả trị tàn nhang đạt mức tối đa.

CurmarGold Gel sự lựa chọn an toàn nhất để trị nám tàn nhang sau sinh

Nghệ được xem như là vị thuốc quý có công dụng làm đẹp, chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Trong bài này không nói đến công dụng chữa bệnh mà nói riêng về tác dụng làm đẹp thì nghe được điều chế trong vô vàn các sản phẩm dưỡng da và chữa trị các bệnh về da.

Hiểu được nhu cầu và mong muốn được làm đẹp từ các sản phẩm thiên nhiên an toàn cho da từ các mẹ bỉm sữa. Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm CumarGold Gel với thành phần chính là Nano Curcumin. Đây là một sản phẩm ưu việt, hiệu quả và tiện lợi với chị em phụ nữ. Vậy tại sao phụ nữ sau sinh lại nên dùng CumarGold Gel thay vì dùng tinh bột nghệ?

Sử dụng CumarGold Gel trị tàn nhang sau sinh

CurmarGold Gel

  • Thành phần hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, không chứa Corticoid. Sản phẩm giúp trị nám tàn nhang sau sinh an toàn, dùng được cho da nhạy cảm của phụ nữ sau sinh.
  • Sản phẩm bào chế dạng Gel thân nước nên phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt là da dầu bị mụn.
  • Không bết dính, không để lại màu vàng trên da nên không lo bị dây bẩn ra quần áo
  • Khả năng thẩm thấu nhanh không làm bít lỗ chân lông.
  • Mùi hương dễ chịu, an toàn, không gây kích ứng da.

Cách sử dụng CumarGold Gel để trị nám tàn nhang sau sinh

Phương pháp trị tàn nhang sau sinh tại nhà với CumarGold Gel hết sức đơn giản.

1. Đắp mặt nạ CumarGold Gel

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt để rửa sạch các bụi bẩn và bã nhờn trên da.

Bước 2: Lấy 1 lượng gel vừa đủ. Chấm lần lượt lên các vùng da trán, hai bên má, cằm và mũi. Sau đó dùng bàn tay massage đều gel trên da mặt.

Bước 3: Sau khi lớp gel khô bôi thêm 1 lớp gel rửa và massage đều. Sau đó thư giãn khoảng 20 phút. Để khô tự nhiên và da hấp thụ được nhiều tinh chất hơn.

Bước 4: Sau 30 phút, rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm. Thấm khô da bằng khăn mặt sạch.

Kết hợp CumarGold Gel với sữa chua, mật ong, chanh để tăng hiệu quả chăm sóc da

 

2. Bôi trực tiếp lên vùng da cần chăm sóc

Cũng giống như đắp mặt nạ: Trước khi bôi, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da cần bôi (da mặt, chân tay và vùng bụng). Để loại bỏ bụi bẩn và giúp lỗ chân được thông thoáng. Mỗi ngày, bạn bôi trực tiếp sản phẩm 2 – 3 lần. Dùng trước khi ngủ từ 22 – 24 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho chị em bỉm sữa. Chúc chị em sẽ có cho mình phương pháp trị nám tàn nhang sau sinh phù hợp và sớm thành công với làn da như ý.

 

 

 

 

 

 

 

 



>