Tiết lộ bí quyết trị tàn nhang của các tín đồ làm đẹp

Làn da trắng hồng, mịn màng cũng là một phần cuốn hút của phái đẹp. Thế nhưng những vết tàn nhang sẽ có thế phá hỏng sự cuốn hút ấy. Vậy cách trị tàn nhang như thế nào? Nó có tốn nhiều thời gian và tiền bạc không? Hãy đi theo những dòng chia sẻ dưới đây để biết được cách trị tàn nhang tốt nhất phù hợp với bản thân mình nhé!

   Tàn nhang là gì? Vì sao xuất hiện tàn nhang?

Tàn nhang là những chấm nhỏ li ti hoặc những đốm màu nâu, đen, đỏ hoặc vàng sẫm trên bề mặt da, thường tập trung ở hai bên gò má, cánh mũi. Người nào không rõ về tàn nhang thì rất dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác.

Có nhiều cách giải thích về nguyên nhân dẫn đến tàn nhang. Những nguyên nhân phổ biến và được nhiều người công nhận nhất là do quá trình lão hoá. Khi da lão hoá, các mô liên kết dưới da bị suy yếu và dẫn đến tình trạng đứt gãy. Da trở nên khô dẫn tới việc không có đủ nước để hoà tan các melanin. Từ đó, khiến các sắc tố melanin ở dưới da bị xô lệch, phân bố bất thường, tụ lại với nhau tụ thành từng mảng và hình thành những đốm tàn nhang trên da mà chúng ta vẫn thấy.

Ngoài lão hoá, các bệnh lý về da như viêm da, mụn trứng cá,… cũng làm hỏng tính nguyên vẹn của các mô liên kết, từ đó dẫn đến tàn nhang. Những người bị rối loạn nội tiết do quá trình mang thai, lạm dụng mỹ phẩm,… ảnh hưởng đến sức đề kháng của da cũng sẽ gây nên tình trạng nám da, tàn nhang.

Những ai đã và đang có những vết tàn nhang xuất hiện hay người thân bạn bè thân thiết mắc phải thì thông tin được tìm kiếm hàng đầu trong list tìm kiếm của họ chính là cách trị tàn nhang tại nhà? Cách trị tàn nhang nào là tốt nhất? Trị tàn nhang xong có xuất hiện lại hay không? Và câu trả lời là sau khi trị tàn nhang xong chúng sẽ không xuất hiện lại nếu bạn chăm sóc làn da của mình thật tốt.

 

Các cách trị tàn nhang hiệu quả?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị tàn nhang như dùng các loại kem bôi để ức chế sự sản sinh melanin hoặc chiếu tia laser nhằm tiêu hủy tế bào melanin. Tuy nhiên các biện pháp này đều mang nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho da. Vì tiêu hủy hoàn toàn melanin sẽ gây hại cho da, làn da gần như mất đi lớp bảo vệ. Còn việc sử dụng các loại kem bôi trị tàn nhang có chứa hoá chất có nguy cơ bào mòn da, da sẽ rất có khả năng không phục hồi lại được như trước.

Vì vậy hãy tìm hiểu những cách trị tàn nhang từ thiên nhiên sau đây. Hầu như cái gì xuất phát từ thiên nhiên cũng tốt. Và nguyên liệu thiên nhiên cũng sẽ là cách trị tàn nhang tốt nhất.

 

1. Tàn nhang bằng khoai tây

Khoai tây rất giàu hàm lượng vitamin B6, C, kali, chất xơ cùng chất chống oxy hóa mạnh. Do đó, sử dụng khoai tây sẽ giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da trắng mịn, tăng độ đàn hồi đồng thời xóa mờ các dấu hiệu của lão hóa như nám, tàn nhang.

Bên cạnh đó, dưới tác động của nhiệt độ thấp của đá sẽ kích thích tuần hoàn máu, se khít lỗ chân lông.

Trị tàn nhang bằng khoai tây sẽ mang đến cho bạn hiệu quả rõ rệt sau khoảng thời gian vài tuần áp dụng.

Bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch và thái nhỏ khoai tây cho vào máy xay sinh tố cùng nước cốt chanh và xay mịn. Đổ hỗn hợp này ra khay để vào ngăn đá tủ lạnh và sử dụng nó sau 5 giờ đóng đông. 

Trước khi đi ngủ rửa sạch mặt và sử dụng một viên đá khoai tây đã làm ở trên. Lăn nó trên vùng da tàn nhang và mát xa đều cho tới khi đá tan hết. Rửa lại mặt với nước sạch.

Khoai tây – Công dụng trị tàn nhang không thể ngờ

2. Trị tàn nhang bằng dầu dừa

 

Trong dầu dừa chứa thành phần là acid lauric có công dụng ức chế melanin, cực hiệu quả trong việc ngăn ngừa nám da, tàn nhang.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để thoa lên vùng có tàn nhang. Cách trị tàn nhang này được rất nhiều chị em áp dụng bởi nó đơn giản mà lại không tốn kém, không tốn công chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác.

Nếu áp dụng phương pháp này, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

  • Đầu tiên, làm sạch da bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, giúp chân lông giãn nở
  • Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da nám, kết hợp mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da
  • Rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ dầu trên da.

Dầu dừa không chỉ dưỡng da mà còn trị tàn nhang hiệu quả

 

 Hoặc có thể kết hợp dầu dừa với một lượng nhỏ nước cốt chanh, sữa chua hay mật ong để tạo thành mặt nạ đắp điều đó giúp làn da bạn trở nên tươi sáng hơn. Nhưng hãy nhớ thực hiện đều đặn.

 

3. Trị tàn nhang bằng mật ong và nghệ.

 

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chống lão hoá da và còn tẩy tế bào chết. Nghệ giúp tái tạo tế bào, trị sẹo. Sự kết hợp giữa mật ong và nghệ sẽ cho bạn một công thức trị tàn nhang hoàn hảo.

Trộn hỗn hợp mật ong và bột nghệ thành mặt nạ đắp. Sử dụng đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ. Đắp mặt nạ mật ong – bột nghệ khoảng 10 phút. Sau đó. mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch  bằng nước.

 

Mặt nạ nghệ – mật ong mang lại hiệu quả trị tàn nhang bất ngờ

 

CurmaGold – CurmarGol Gel sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Các chị em muốn trị tàn nhang từ nguyên liệu thiên nhiên. Nhưng lại ngại đi lựa nguyên liệu và e ngại rằng những nguyên liệu mang về không còn thuần thiên nhiên nữa mà có cả chất hoá học ở trong đó như chất bảo quản, hóa chất bảo vệ thực vật… Đừng lo. Đã có CumarGold! Bộ đôi kết hợp “trong uống – ngoài bôi” chiết xuất tự nhiên và không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Bộ đôi sản phẩm “trong uống – ngoài bôi” CumarGold – CumarGold Gel

CumarGold được bào chế dưới dạng viên có thành phần chính là Nano Curcumin. Thông thường, nghệ tươi và tinh bột nghệ, hàm lượng curcumin chỉ có khoảng 2%. Do hàm lượng thấp và khó tan trong nước, nên hầu hết các sản phẩm từ nghệ, tinh bột nghệ đều không đáp ứng được hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, chính công nghệ Nano hóa đã giúp nâng cao hàm lượng Curcumin trong hạt Nano tới 20%, độ hòa tan trong nước tăng gấp 8.000 – 10.000 lần so với curcumin thông thường nhờ vậy CumarGold thẩm thấu vào máu nhanh chóng, kích thích sự trao đổi chất ở mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da giúp da mịn màng tươi trẻ. Tăng cường đào thải hắc sắc tố melanin, ức chế hình thành melanin. Hiệu quả cao trong việc trị tàn nhang. CumarGold vừa có tác dụng loại bỏ tàn nhang, vừa có tác dụng giảm nguy cơ hình thành tàn nhang mới, giúp da sáng và đều màu hơn. 

Viên uống CumarGold trị tàn nhang hiệu quả

CumarGold Gel là liệu pháp làm đẹp thay thế cách dùng nghệ truyền thống để trị tàn nhang của chị em phụ nữ.. Do đó CumarGold Gel làm sáng da dựa theo cơ chế chăm sóc và phục hồi tổn thương da từ các thành phần tự nhiên. Thành phần chính của CumarGold Gel vẫn là tinh chất Nano Curcumin có khả năng thẩm thấu cao hơn 7500 lần và hiệu quả gấp 40 lần nghệ tươi, thẩm thấu tốt giúp tăng tối đa hiệu quả sử dụng. Không những thế sản phẩm này còn kết hợp với tinh chất quả việt quất, vitamin E và lô hội giúp tăng cường oxy hóa và dưỡng da tối ưu. Đặc biệt CumarGold Gel được bào chế dạng Gel, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn, phù hợp với mọi loại da từ da khô cho tới da dầu. Sử dụng nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. 

CumarGold Gel vừa dưỡng da mờ sẹo mà mang lại hiệu quả trị tàn nhang cho chị em

 

Qua bài viết này, mong rằng chị em sẽ có sự lựa chọn cho bản thân, bỏ túi cách trị tàn nhang tốt nhất. Chúc chị em sẽ sớm thành công với làn da mơ ước, mang thanh xuân lại cho làn da.

 

 



>