Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp ít ai biết

Da hỗn hợp là một trong những loại da rất khó chăm sóc, bởi có sự pha trộn của vùng da dầu, thường là vùng da chữ T trên khuôn mặt với vùng da khô và da thường ở vùng cằm, má… Việc chăm sóc da hỗn hợp không đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng da bị tổn thương và dễ bị lão hóa sớm hơn so với các loại da khác.

Da hỗn hợp còn gây ra mụn và lỗ chân lông lớn hơn bình thường, đặc biệt là trên mũi. Giờ đây bạn không cần phải lo lắng bởi đã có mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp, giải quyết được các vấn đề cho da một cách hiệu quả

1. Cách xác định loại da

Trước hết, bạn cần phải xác định xem da mình có thuộc loại da hỗn hợp không. Để làm được điều đó, hãy làm sạch khuôn mặt của bạn và vỗ cho khô. Không dùng bất kì sản phẩm nào khác ít nhất trong 30 phút. Sau đó thử nghiệm bằng cách dùng giấy thấm dầu thấm vào mũi, cằm, má và trán. Nếu khuôn mặt bạn trông sáng bóng và khăn giấy có dầu trên đó nghĩa là da bạn bị dầu. Còn nếu da bạn có vẻ khô, hơi bong tróc, không có dầu, nghĩa là da bạn đang bị khô. Nhưng nếu một điểm nào đó trên khuôn mặt như vùng chữ T, cằm có dầu, thử một vùng khác như má lại không có tức là bạn đã có làn da hỗn hợp.

2. Cách chăm sóc cho da hỗn hợp

Để chăm sóc tốt cho da hỗn hợp, trước hết bạn cần phải lên chế độ chăm sóc đặc biệt, như làm sạch bằng sữa rửa mặt cân bằng dành cho da hỗn hợp, xông hơi mặt từ 1-2 lần/tuần, sử dụng kem dưỡng ẩm cũng như kem chống lão hóa dành riêng cho da hỗn hợp…Bên cạnh đó là một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, tránh xa các loại đồ ăn chứa nhiều dầu. Tuy nhiên, bí quyết của mình chính là nhờ việc chăm đắp mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp mỗi tuần, nhờ đó da mặt mình đã giảm dầu đáng kể, hơn nữa còn trắng sáng lên trông thấy.

3. Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp

Nguyên liệu chuẩn bị mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp bao gồm: ½ thìa cà phê tinh bột nghệ;  ½ thìa cà phê mật ong; sữa tươi hoặc sữa bột; dầu hạnh nhân hoặc sữa đông; nước ép chanh ½ quả; nước hoa hồng

Cách thực hiện mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp: Trộn các thành phần trên lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ tinh bột nghệ bột mịn. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân nông nở ra, đắp hỗn hợp mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp trên lên mặt và cổ trong khoảng 30 phút. Chờ đến khi hỗn hợp mặt nạ tinh bột nghệ khô lại thì rửa mặt sạch với nước ấm. Thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn bông và thoa kem dưỡng ẩm dành riêng cho da hỗn hợp.

Trên đây là những cách làm mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp đơn giản và dễ thực hiện. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 3-4 lần đắp mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt làn da của chính mình.

This post was last modified on 11 January, 2018 9:41 pm

Bài viết liên quan