Bí quyết trị mụn khi đang mang thai an toàn và hiệu quả

Bị mụn trứng cá khi mang thai là tình trạng khá phổ biến với nhiều chị em mắc phải. Lúc này, cơ thể chúng ta có sự thay đổi về nội tiết tố nên gây mụn nhiều hơn khiến nhiều bà bầu lo lắng và trăn trở. Bài viết sau sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trị mụn khi đang mang thai đơn giản dễ làm tại nhà và vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân bà bầu nổi nhiều mụn

Mụn xuất hiện trên mặt là hiện tượng thường gặp nhiều ở phụ nữ khi mang thai. Mụn làm xấu đi làn da đẹp của bạn và khiến nhiều mẹ bầu lo lắng không ít. Do thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mụn trong quá trình mang. Khi mang thai chất androden được tiết ra nhiều hơn sẽ góp phần làm tăng bã nhờn trên da và từ đó hình thành mụn. Thông thường vào những tháng đầu khi mang thai mụn sẽ phát khởi và nhanh chóng thuyên giảm sau khi sinh xong.

Tình trạng mụn thường trở nên tệ hơn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Những phụ nữ trước kia hay nổi mụn khi gần đến kì nguyệt san thường dễ bị mụn hơn trong thời kỳ mang thai. Sự tăng cao của hormone trong lúc mang thai sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết dầu trên da.

Những phụ nữ có làn da khô hoặc da thường sẽ cảm thấy làn da của mình khỏe mạnh và tươi trẻ hơn sau khi có thai. Ngược lại, ở một số thai phụ, sự bài tiết chất nhờn quá mức sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển không chỉ trên da mặt mà còn có thể lan ra khắp cơ thể.

Trị mụn khi đang mang thai bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên được các mẹ bầu rất ưa chuộng vì vừa lành tính, vừa có nhiều công dụng tốt cho làn da như trị rạn da, dưỡng trắng, làm mịn da tự nhiên. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết rằng dầu dừa còn có thể trị mụn khi đang mang thai rất hiệu quả.

Nguyên nhân à do trong dầu dừa có chứa các hoạt chất có tính kháng khuẩn cao, giúp diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng, đồng thời làm mịn da, làm mờ vết thâm nhờ hàm lượng vitamin E cực cao. Cách sử dụng dầu dừa để trị mụn cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần thoa đều dầu dừa lên vùng da mụn đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

Dấm táo là phương pháp trị mụn khi đang mang thai an toàn

Thấm một miếng bông cotton sạch vào nước dấm táo và nhẹ nhàng massage lên da. Dấm táo sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da mặt, giúp ngăn chặn tình trạng da bị thừa dầu, lỗ chân lông bị bít dẫn đến nổi mụn. Trong nước dấm táo có chứa enzyme tự nhiên và axit alpha hydroxy sẽ thay thế toner làm sạch da cho mẹ. Ngoài ra, mẹ cũng nên hòa lẫn nước dấm táo 1 phần với nước sạch 3 phần trước khi sử dụng.

Trị mụn khi đang mang thia bằng bột yến mạch và dưa chuột

Dưa chuột và bột yến mạch có thể làm dịu và làm mát cho da. Cả 2 thành phần của loại mặt nạ này đều hoàn toàn tự nhiên và thường được tìm thấy trong nhà bếp. Cách chuẩn bị loại mặt nạ này cũng rất đơn giản: mẹ chỉ cần trộn bột yến mạch và dưa chuột thái lát mỏng, đặt trong tủ đá để yến mạch bám vào dưa chuột, sau đó đắp dưa chuột lên mặt trong vòng 10 đến 15 phút.

Bài viết liên quan