Bí quyết làm đẹp sau sinh bằng nghệ

Chăm sóc da sau sinh bằng nghệ là phương pháp làm đẹp từ lâu đã được nhiều phụ nữ áp dụng với hi vọng có được làn da sáng mịn như thời con gái.

Nhờ hoạt chất curcumin có trong nghệ vàng đã loại bỏ được nhiều dấu hiệu lão hóa và thay đổi nội tiết tố sau sinh trên da chị em phụ nữ. Chỉ với những cách rất đơn giản, bạn đã có ngay bí quyết làm đẹp sau sinh bằng nghệ với các nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Dưới đây là 3 công thức chăm sóc da sau sinh bằng nghệ được nhiều phụ nữ ưa chuộng.

1. Công thức loại bỏ đốm nâu trên da

– Với da thường: bạn trộn ¼ thìa cà phê bột nghệ + 2 thìa bột mì và vài giọt mật ong cùng sữa chua hoặc dầu ô liu lại với nhau

– Với da dầu: Trộn bột nghệ + bột mì + ¼ hộp sữa chua, vài giọt nước cốt chanh và mật ong

Sau khi trộn đều, bạn rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp đều lên khắp mặt và cổ. Nằm thư giãn từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm rồi tiếp tục rửa với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít hơn.

Chăm sóc da sau sinh bằng nghệ

2. Mặt nạ làm mờ nếp nhăn sau sinh

Công thức rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn ¼ muỗng bột nghệ + muỗng bột gạo + nước ép cà chua + sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch bạn thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và cổ. Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. 1 tuần bạn có thể làm từ 2 – 3 lần và thực hiện liên tục trong vòng 3 tháng để nhận thấy sự thay đổi của làn da nhé.

3. Mặt nạ làm mịn da:

Ngoài phương pháp chăm sóc da sau sinh bằng nghệ thì bột đậu xanh cũng mang đến tác dụng làm mát da, loại bỏ các tế bào da chết, không sần.

Cách làm: trộn 1 muỗng sữa tươi không đường + 1 muỗng bột đậu xanh + ¼ muỗng bột củ nghệ vàng. Rửa mặt sạch và thoa lên da. Giữ yên trong 20 phút và rửa mặt bằng nước ấm. Đắp 3 lần/tuần

Như vậy với một số gợi ý đơn giản, bạn đã tìm được cho mình bí quyết làm đẹp sau sinh bằng nghệ. Quan trọng là bạn nên thực hiện đều đặn để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất nhé

This post was last modified on 5 December, 2016 9:42 pm

Bài viết liên quan