Cách trị mụn từ thiên nhiên cấp tốc cực dễ làm

Mỗi lần soi gương lại thấy mụn xuất hiện nhiều hơn. Đừng lo lắng nữa, vì bây giờ bạn đã nắm trong tay cách trị mụn từ thiên nhiên với những nguyên liệu vốn có ngay trong căn bếp của mình rồi.

Cách trị mụn từ thiên nhiên bằng nước vo gạo

Bạn có biết rằng lớp vỏ ngoài của hạt gạo chứa rất nhiều thành phần cần thiết cho da như: chất sắt, kẽm, Niacin, các loại Vitamin E, B1, B2, và nhiều khoáng chất khác? Vậy nên, đừng vội bỏ phí nước vo gạo nhé. Đây chính là cách trị mụn từ thiên nhiên ít tốn kém nhất dành cho bạn. Nước vo gạo có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển mụn, điều tiết tuyến bã nhờn để chăm sóc da mịn màng hơn.

Cách làm đơn giản như sau: Bạn hãy để nước vo gạo lắng trong 1 giờ, sau đó dùng lớp nước trong, sạch bên trên để rửa mặt. Nhớ massage thật đều cho các dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da nhé.

Tinh bột nghệ và mật ong – Cứu tinh cho da mụn

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm nên rất tốt cho việc trị mụn cũng như giảm thiểu tối đa các vết thâm sau mụn. Tinh bột nghệ chứa rất nhiều hoạt chât Curcumin, một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình lên da non, làm mờ vết thâm mụn và liền sẹo nhanh chóng.

cách trị mụn từ thiên nhiên với nghệ

Cách làm như sau: Trộn đều 02 thìa cà phê tinh bột nghệ vào 02 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách trị mụn từ thiên nhiên như thế này 2-3 lần/tuần để đạt kết quả cao.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều loại mặt nạ tinh bột nghệ khác để trị mụn cho phù hợp với đặc tính của từng loại da.

Tinh dầu trà “thổi bay” lo âu về mụn

Trà từ lâu đã được mệnh danh là khắc tinh của mụn bởi khả năng kháng khuẩn cao và lành tính. Đây là một trong những nguyên liệu dễ tìm nhất mà bạn có thể áp dụng để trị mụn. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê mật ong với 2 giọt tinh dầu cây trà và xoa đều nó khắp khuôn mặt, thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ bất ngờ trước kết quả nếu kiên trì thực hiện theo cách trị mụn từ thiên nhiên này.

Cách trị mụn từ thiên nhiên với đậu đỏ

Chứa hàm lượng Vitamin E, C, B dồi dào cùng hàm lượng chất chống oxy hóa cao và nhiều khoáng chất có lợi cho da, bột đậu đỏ góp mặt trong nhiều công thức làm đẹp của chị em. Sở dĩ bột đậu đỏ giúp điều trị mụn hiệu quả đó là do các dưỡng chất của nó khi thấm vào da sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, tăng cường đào thải các độc tố, từ đó làm giảm mụn và trị mụn tận gốc.

Cách thực hiện như sau: Trộn đều bột đậu đỏ cùng sữa chua không. Thoa hỗn hợp lên da và masage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Lượng Axit-lactic có trong sữa chua sẽ gia tăng hiệu quả trị mụn đáng kể đấy.

Bạn còn chần chừ gì nữa nào? Hãy lựa chọn và thực hiện ngay một trong những cách trị mụn từ thiên nhiên kể trên để có một làn da khỏe đẹp như ý mà không cần lo về chi phí nữa nhé.



>