Tác dụng của tinh bột nghệ trong điều trị viêm da cơ địa

Nghệ là loài cây được trồng khắp nơi ở Việt Nam để làm gia vị và dược liệu. Tác dụng của tinh bột nghệ đã được giới khoa học ngày nay khẳng định, đặc biệt là đối với điều trị bệnh da liễu, trong đó có bệnh Viêm da cơ địa.

Tác dụng của tinh bột nghệ giảm nhanh triệu chứng viêm da

Viêm da cơ địa đang là một trong những nỗi ám ảnh của không ít người khi môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm. Bệnh kéo dài dai dẳng dẫn đến nhiều phiền toái và khó chịu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày với các biểu hiện như: xuất hiện ban đỏ, da nổi sần, mụn mủ, bong tróc, sắc tố da bị thay đổi, ngứa ngáy… Có ba giai đoạn cơ bản của bệnh viêm da cơ địa là cấp tính, bán cấp và mãn tính. Theo tiến triển của bệnh, khu vực trên cơ thể bị ảnh hưởng ngày càng rộng. Khi chúng ta tác động vào những vùng da này thì sẽ làm cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn, khiến da bị tổn thượng nặng. Để càng lâu, bệnh càng khó chữa và đặc biệt là rất nguy hiểm đối với trẻ em.

Theo các nghiên cứu y khoa, nghệ được xem là một loại thuốc chống viêm tự nhiên. Nghệ có chứa hàm lượng Curcumin cao nhất trong các loại thảo dược quý. Tinh bột nghệ là sản phẩm được đặc chế qua nhiều công đoạn để tách bỏ dầu nhựa và tạp chất có hại cho cơ thể, chỉ còn giữ lại Curcumin tinh chất mà thôi. Hoạt chất này chính là yếu tố tạo nên tác dụng của tinh bột nghệ. Nó mang tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa cao. Vì thế, tác dụng của tinh bột nghệ sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng viêm da nói chung và viêm da cơ địa nói riêng, giúp loại bỏ lớp da sần sùi, bong tróc, đồng thời chống viêm nhiễm và làm lành vết thương trên da hiệu quả.

tác dụng của tinh bột nghệ chữa viêm da

Hồi phục da với tác dụng của tinh bột nghệ

Dưới tác dụng của tinh bột nghệ, khu vực da bị viêm sẽ dần được hồi phục nhờ sự ra đời của các tế bào da mới. Các bạn chỉ cần kiên trì thực hiện theo những phương pháp sau đây:

Đầu tiên, các bạn nên thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ pha với nước ấm và mật ong hoặc sữa tươi (tùy khẩu vị) để uống trước và sau khi ăn sáng 30 phút. Ngoài ra, việc bổ sung tinh bột nghệ để làm gia vị trong chế biến các món ăn hàng ngày cũng là một liệu pháp hay. Có rất nhiều món ăn có thể dùng đến tinh bột nghệ như: thịt kho, món xào, trứng, hoặc ướp thịt,… Không chỉ làm tăng độ hấp dẫn, màu sắc cuốn hút cho món ăn mà nghệ còn giúp chúng ta điều trị các chứng viêm nhiễm ngay từ bên trong.

Cùng với đó, các bạn có thể đắp hỗn hợp tinh bột nghệ với nước hoặc mật ong lên vùng da bị viêm. Mật ong cũng là một nguyên liệu kháng viêm lành tính hay được sử dụng thay thế cho thuốc kháng sinh trong nhiều trường hợp. Bạn nên thực hiện phương pháp vào mỗi buổi tối.

Chú ý: Sau khi đắp bột nghệ lên vùng da bị viêm khoảng 5 phút thì chúng ta cần rửa lại với nước sạch. Bạn không nên lạm dụng, đắp nghệ quá lâu vì như vậy sẽ khiến cho màu vàng nghệ bám trên da, rất khó gột rửa, thậm chí là phản tác dụng của tinh bột nghệ.

Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho các bạn phần nào những thông tin hữu ích về tác dụng của tinh bột nghệ đối với điều trị viêm da cơ địa. Chúc các bạn áp dụng thành công!



>