Mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang – giải pháp cho làn da đẹp

 Đã là một tín đồ làm đẹp chắc hẳn chị em đã nghe đến mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang? Nhưng loại nào mới tốt? Công dụng cụ thể của mỗi loại ra làm sao? Sử dụng thế nào thì có lẽ rằng không phải ai cũng biết rõ. Mong rằng bài viết ngắn này có thể giúp chị em có được lựa chọn phù hợp với bản thân mình.

 

Nám tàn nhang là gì?

Bạn thấy da mặt mình xuất hiện những đốm nhỏ sẫm màu. Những mảng da lấm tấm với tone màu nâu, vàng nâu. Chúng xuất hiện ngày càng nhiều. Chúng khiến khuôn mặt của bạn ngày càng thiếu hồng hào, mịn màng, trắng sáng. Đó chính là nám tàn nhang.

 

Nguyên nhân khó ngờ làm xuất hiện nám tàn nhang?

Trước khi tìm hiểu và lựa chọn loại mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang phù hợp hiệu quả với bản thân. Bạn cần biết được các nguyên nhân gây hình thành nám da, tàn nhang. Theo các chuyên gia da liễu, hiện tượng nám tàn nhang xuất hiện chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố. Kèm với đó là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin trên da. Bên cạnh đó, nám còn do nhiều nguyên nhân khác, có thể kể đến 5 nguyên nhân dưới đây

1. Do ánh nắng mặt trời

Nguyên nhân phổ biến nhất phải kể đến là việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Như các bạn đã biết, trong ánh sáng mặt trời có chứa các tia cực tím gây rất nhiều tác hại cho da như làm cháy nắng, nám da, ung thư da…

2. Quá trình lão hóa

Lão hóa là nguyên nhân gây nám da tàn nhang do quá trình tấn công liên tục của các gốc tự do. Với làn da, sự tấn công của các gốc tự do làm cho tế bào da suy yếu. Trở nên nhạy cảm với các tác nhân kích thích và dễ bị nám tàn nhang. Quá trình này diễn ra liên tục hàng ngày, hàng giờ ở giai đoạn trẻ tuổi mà chúng ta ít nhận ra.

 

 

Nám tàn nhang khiến chị em phiền muộn, mất tự tin

3. Nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể thường xảy ra ở các phụ nữ tuổi ngoài 30, phụ nữ sau sinh. Đó là do sự thay đổi hàm lượng chất estrogen và progesteron có trong máu. Kích thích cơ thể tạo ra hắc sắc tố melanin gây ra nám da. Ngoài ra sự thay đổi nội tiết tố đến từ một số nguyên nhân khác như. Dùng thuốc kháng sinh làm tăng nhạy cảm cho da, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, các loại kem trộn…

 

4. Do stress, thiếu ngủ, căng thẳng, lo âu

Thói quen thức khuya, thường xuyên căng thẳng dẫn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị xáo trộn. Kích thích sản sinh hắc sắc tố melanin vượt mức cho phép. Đi kèm với đó, stress, lo âu kéo dài là nguyên nhân gây ra nám mà ít người nghĩ tới.

 

5. Do di truyền

Di truyền cũng là một trong những yếu tố bên trong gây hình thành nám da tàn nhang. Hay gọi là nám da, tàn nhang nguyên phát. Nám da, tàn nhang do di truyền thường khó điều trị hơn. Do cơ chế hình thành nám đã nằm trong gen và tự động sao chép. Tuy nhiên, việc kiên trì thì có thể cải thiện.

 

Tác dụng tuyệt vời của nghệ trong trị nám tàn nhang

 

Tại sao phái đẹp sử dụng mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang nhiều đến vậy?

Khi bị nám, chị em thường tìm đến các loại mặt nạ nghệ để “cầu cứu” cho sắc đẹp của mình. Từ xa xưa, ông bà ta đã truyền tai nhau về tác dụng của nghệ đối với sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ. Nhiều năm gần đây, các tín đồ làm đẹp bỗng rộ ra trào lưu chế biến nghệ thành tinh bột nghệ để tiện sử dụng hơn. Trong đó có cả mặt nạ tinh bột nghệ trị nám tàn nhang. Từ đó, việc sử dụng nghệ để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến.

 

Nghệ được biết đến là phương pháp trị nám tàn nhang làm đẹp da hiệu quả

Các nhà khoa học đã khám phá ra, hoạt chất tạo nên màu vàng và đem lại tác dụng tuyệt diệu của nghệ vàng là tinh chất Curcumin. Với hoạt chất Curcumin, việc đắp mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang thường xuyên sẽ giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn. Đồng thời xóa mờ vết nám một cách tự nhiên. Đặc biệt, việc kết hợp nghệ, tinh bột nghệ với các loại nguyên liệu khác. Sẽ mang đến cho bạn một giải pháp cực kì đơn giản mà tiết kiệm chi phí.

 

Một số loại mặt nạ trị nám tàn nhang từ nghệ

 

1. Mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang

Bên trong nghệ chứa rất nhiều Curcumin, giúp hấp thụ các gốc tự do, kích thích sản sinh enzym chống lão hóa, xóa tàn nhang.

 

Mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang cho phái đẹp

Công dụng của nghệ quá rõ ràng. Vậy áp dụng như thế nào? Vô cùng đơn giản nhé chị em:

Chuẩn bị:

  • 1 củ nghệ tươi
  • Máy/cối xay
  • Khăn mỏng, sạch
  • 1 cây cọ trang điểm mềm

Cách làm:

  • Rửa thật sạch nghệ, để ráo nước
  • Xay nhuyễn nghệ bằng máy/cối xay
  • Dùng khăn sạch lọc lấy nước cốt nghệ
  • Dùng cọ trang điểm quết nước cốt nghệ lên mặt
  • Sau 15 phút rửa lại mặt với nước ấm

Lưu ý: với loại mặt nạ này chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần.

 

Một số chị em chỉ quết nước cốt nghệ lên những vùng nám hay tàn nhang. Làm như thế sẽ tạo nên những vùng da không đều màu trên khuôn mặt. Vậy nên, hãy áp dụng cho toàn bộ vùng da trên khuôn mặt mình để có làn da đều màu chị em nhé.

 

2. Mặt nạ trị nám tàn nhang từ nghệ và sữa tươi

Sữa ngoài việc cung cấp canxi và dưỡng chất còn có rất nhiều tác động tích cực với da. Trong đó có khả năng giúp da sạch khuẩn, kháng viêm, bổ sung các vitamin cần thiết để đẩy lùi hắc tố. Không có lý do gì mà bạn không áp dụng mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang này cho bản thân mình cả.

 

Mặt nạ trị tàn nhang từ nghệ và sữa cũng rất được tin tưởng về độ hiệu quả

 

– Nguyên liệu : 2 củ nghệ, 200ml sữa tươi không đường.

Quy trình:

– Nghiền, ép nát nghệ và thêm sữa. Khuấy đều để thu được hỗn hợp đắp mặt nạ nghệ xử lý tàn nhang vô cùng hiệu quả.

– Rửa sạch mặt để loại trừ hoàn toàn các chất bẩn bám lại trên da. Sau đó có thể tiến hành nhúng mặt nạ vào hỗn hợp kể trên, sau đó dùng đắp mặt.

– Giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Kết hợp với massage để hiệu quả thẩm thấu tốt nhất.

– Rửa mặt nhiều lần với nước sạch khi mặt nạ khô đi.

Nên thực hiện 3-4 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả tốt hơn

 

3. Cách trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ và chanh đắp mặt nạ.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ trị nám tàn nhang thay cho nghệ tươi. Mà công dụng không hề thua kém.

 

Bạn đã biết cách làm mặt nạ bột nghệ chanh hay chưa?

 

Thay vì sử dụng bột nghệ nguyên chất dễ gây cảm giác nóng ran trên da. Hạn chế màu của nghệ còn sót lại trên da. Người ta sử dụng tinh bột nghệ để làm mặt nạ trị tàn nhang kết hợp cùng nước cốt chanh.

Bởi nước cốt chanh mang tới khả năng làm sạch da mặt một cách hữu hiệu. Tạo vẻ trắng sáng đầy tự nhiên, kết hợp với nghệ sẽ giúp đẩy lùi tàn nhang nhanh chóng.

Cách áp dụng vẫn rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn cốt chanh với bột nghệ. Sau đó đắp lên mặt một cách cơ bản. Cụ thể:

Để sử dụng bạn sẽ cần :

– Trộn đều với tỉ lệ 1 cốt chanh : 1,5 bột nghệ (đơn vị thìa) cho tới khi đặc, sệt vừa phải.

– Xoa đều lên cả khuôn mặt (cả vùng da tàn nhang lẫn xung quanh).

– Thư giãn toàn bộ cơ mặt trong thời gian trung bình 15 phút rồi làm sạch lại mặt. Bạn có thể kết hợp massage mặt để giúp hỗn hợp thẩm thấu tốt hơn.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý cả 2 nguyên liệu này đều khiến da bị yếu đi một phần nào. Bởi vậy hãy che chắn hợp lý khi cần ra ngoài trời, Cùng với đó là mặt nạ tinh bột nghệ trị nám tàn nhang này chỉ thực hiện 2 lần một tuần.

 

4. Mặt nạ trị tàn nhang từ tinh bột nghệ và nha đam

Nha đam mang trong mình tính chất kháng viêm đầy hữu hiệu. Hơn nữa là có nhiều vitamin dễ hấp thụ. Nên khi áp dụng đắp mặt cùng với nghệ mang lại hiệu quả bất ngờ.

 

Mặt nạ tinh bột nghệ trị nám tàn nhang hiệu quả

 

Nha đam sử dụng cùng nghệ tạo nên một loại mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang mang lại hiệu quả thiết thực cho làn da của bạn.

Để tiến hành, bạn cần :

– Chuẩn bị nha đam dạng gel và tinh bột nghệ với tỉ lệ 1:1, trộn chung. Nếu muốn mềm và dễ trộn hơn, có thể thêm vào một chút nước.

– Chấm lên các vùng da bị ảnh hưởng, sau đó bôi đều ra toàn mặt.

– Vỗ nhẹ nhàng lên mặt sẽ làm cho dinh dưỡng ngấm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thời gian đầu, bạn có thể áp dụng hàng ngày, sau 15 ngày sử dụng thì giảm xuống còn 3 lần mỗi tuần.

 

CumarGold Gel – Sự thay thế hoàn hảo cho phương pháp làm đẹp truyền thống

 

Dù có rất nhiều công dụng nhưng nếu quá lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách. Mặt nạ trị tàn nhang từ nghệ hay tinh bột nghệ có thể gây ra kích ứng và một số phản ứng phụ có hại cho làn da. Trong nghệ có tinh dầu, Khi kết hợp uống và sử dụng đắp mặt thường xuyên dẫn đến hiện tượng nóng trong.

Việc liên tục sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ trị nám tàn nhang. Đặc biệt là để qua đêm còn có thể làm bít tắc lỗ chân lông. Khiến da dễ nổi mụn, thậm chí gây dị ứng da. Đặc biệt, điểm hạn chế lớn nhất chính là tinh bột nghệ thường có tác dụng chậm. Bởi hàm lượng Curcumin chỉ chiếm 0.3% khối lượng nghệ tươi. Tính tan của Curcumin rất lại thấp nên rất khó hấp thu vào cơ thể.

Một trong những bí quyết dùng mặt nạ trị nám tàn nhang từ nghệ mà chị em nên “bỏ túi” chính là sử dụng CumarGold Gel. Đây là một loại tinh chất làm đẹp thiên nhiên được chiết xuất từ Nano Curcumin – tinh nghệ vàng siêu thẩm thấu. Mang đến tác động nhanh chóng cho làn da.

Một số ưu điểm vượt trội của Nano Curcumin có thể kể đến:

  • Với kích thước siêu nhỏ từ 50nm – 70nm. Giúp Nano Curcumin phân tán tốt trong nước. Độ tan 7,5%, tăng gấp 7.500 lần so với Curcumin thường.
  • Kích thước nano siêu nhỏ giúp Nano Curcumin thẩm thấu nhanh chóng. Độ hấp thu của Nano Curcumin đạt tới 95%, hiệu quả gấp 40 lần so với Curcumin thông thường.

 

CumarGold Gel giải pháp hiệu quả thay thế mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang

Không chỉ làm mờ vết nám. Nano Curcumin giúp làm đẹp và dưỡng da hiệu quả với nhiều công dụng:

  • Giảm nám: Tăng cường đào thải tế bào da nhiễm sắc tố sinh ra nám. Ngăn cản tác hại từ tia UV, giúp da trắng hơn và mờ nhanh vết nám.
  • Nuôi dưỡng da: Kích thích trao đổi sự chất ở các mạch máu dưới da. Đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào giúp da mịn màng tươi trẻ.
  • Chống nhăn: Chống oxy hóa tế bào da, giữ vững cấu trúc collagen giúp da săn chắc. Giảm các nếp nhăn nhất là ở đuôi mắt.
  • Làm trắng, trị mụn nhờ việc tẩy tế bào chết trên da. Giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn và se vết rạn.

Trên đây là một số loại mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang mà chị em có thể tham khảo. Bên cạnh phương pháp làm đẹp truyền thống. Bạn cũng có thể sử dụng CumarGold Gel với độ thẩm thấu cao hơn gấp nhiều lần. Ngoài Nano Curcumin, CumarGold Gel còn chứa nhiều thành phần như tinh chất việt quất, tinh chất lô hội và Vitamin E… giúp trị nám nhanh chóng. Đặc biệt, tất cả đều là thành phần tự nhiên vô cùng an toàn. Giúp bạn thêm yên tâm sử dụng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 



>