Ngỡ ngàng trước những phương pháp trị tàn nhang bằng nghệ

Có bao giờ bạn nghe ai nhắc tới việc trị tàn nhang bằng nghệ chưa? Hãy để bài viết này của chúng tôi bật mí cho bạn bí quyết hữu hiệu này. Đừng bỏ qua nhé!

Bạn thắc mắc nám, tàn nhang do đâu mà có?

Tàn nhang khiến làn da kém tươi trẻ

Nám, tàn nhang là nỗi ám ảnh của mọi phụ nữ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới nám da, tàn nhang. Cụ thể:

  1. Sự lão hóa

Khi làn da bị lão hóa, khả năng tái tạo mô liên kết diễn ra chậm hơn. Lớp tế bào mới chưa kịp hình thành để thay thế một số tế bào da chết. Từ đó dẫn đến tình trạng nám da, sạm da, tàn nhang.

Đồng thời khi đó các tế bào mô liên kết của da yếu đi. Mô liên kết suy yếu, đứt gãy. Chức năng nâng đỡ bảo vệ làn da bị yếu đi, da không còn căng bóng, mịn màng. Dẫn tới sự phân bố không đều của hắc sắc tố melanin ở lớp biểu bì của da. Từ đó hình thành nên nám, tàn nhang.

  1. Da thiếu nước

Da khô, thiếu nước là một biểu hiện của làm da đang bị lão hóa. Khi bạn có tuổi, cơ thể bạn thay đổi, đến làn da cũng không còn khả năng giữ nước như thời trẻ. Làn da khô, thiếu nước, không đủ để hòa tan sắc tố melanin. Do vậy melanin tích tụ ngày càng nhiều và lâu dần sẽ hình thành nên nám, tàn nhang.

  1. Sự phá hủy của các gốc tự do

Gốc tự do là một trong những nguyên nhân làm hỏng các mô liên kết. Cấu trúc của làn da có thể bị phá vỡ bởi các gốc tự do gây ra sự tích tụ, phân bố bất thường của melanin gây nên nám, tàn nhang.

  1. Viêm da, mụn trứng cá

Viêm da, mụn trứng cá,… cũng làm cho da bị tổn thương và ảnh hưởng đến các mô liên kết, từ đó dẫn đến nám, tàn nhang.

Trị tàn nhang bằng nghệ, bạn đã biết chưa?

Hiện nay, trên thị trường có vô số cách trị tàn nhang. Nào là từ phương pháp thiên nhiên đến các sản phẩm công nghệ cao như các loại kem trị tàn nhang, tia laser,… Nhưng phần lớn, chị em muốn tìm một biện pháp thiên nhiên vừa để tiết kiệm chi phí và một phần nào đó yên tâm hơn. Cách trị tàn nhang bằng nghệ cũng là một phương pháp được rất nhiều chị em tìm kiếm, tin tưởng áp dụng cho làn da đang bị tàn nhang của mình. Đơn giản chỉ vì ai cũng biết nghệ là một nguyên liệu dễ tìm. Đồng thời lại có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và trong quá trình làm đẹp nữa. Đặc biệt là khả năng tái tạo da, chữa lành vết thương.

Nghệ tươi và tinh bột nghệ mang công dụng làm đẹp

Vậy, trị tàn nhang bằng nghệ như thế nào? Phương pháp này có dễ thực hiện không? Có phải ai bị tàn nhang cũng có thể áp dụng cách trị tàn nhang bằng nghệ này hay không? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách đơn giản sau đây.

  1. Công thức trị tàn nhang bằng nghệ tươi

Tại sao lại có thể trị tàn nhang bằng nghệ?

Nghệ tươi chứa rất nhiều hoạt chất curcumin cùng chất chống oxy hóa cao. Chúng có tác dụng củng cố cấu trúc da và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời ngăn ngừa sự hình thành của các sắc hắc tố melanin dưới da. Giúp kích thích cơ thể sản sinh tế bào da mới. Từ đó mà nghệ tươi giúp đẩy lùi tình trạng tàn nhang trên da mặt. Cách trị tàn nhang bằng nghệ là một phương pháp hiệu quả nhất giúp chị em lấy lại làn da mịn màng của mình ngay tại nhà một cách an toàn, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Hãy sử dụng nghệ hằng ngày để không còn phải lo lắng về vấn đề tàn nhang.

 

Trị tàn nhang bằng nghệ vô cùng đơn giản

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Bạn hãy lấy 2 củ nghệ tươi đem rửa sạch và giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Dùng bông gòn hoặc tăm bông sạch, thấm nước nghệ lên vùng da bị tàn nhang. Sau đó khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với sữa rửa mặt. Thực hiện liên tục mỗi ngày 1 lần các vết tàn nhang sẽ từ từ mờ đi.

  1. Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và sữa chua không đường

Công dụng của nghệ trong lĩnh vực làm đẹp thì quá rõ ràng. Bên cạnh là hàm lượng axit có trong sữa chua kết hợp với các tinh chất có trong nghệ sẽ nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết trên da mặt. Đồng thời làm cho các đốm nâu mờ dần. Chẳng có lý do gì mà bạn không lựa chọn cách trị tàn nhang bằng nghệ cùng với sữa chua này cho làn da đang cần thay đổi của mình.

 

Trị tàn nhang bằng nghệ và sữa chua – hiệu quả cao

Để có thể áp dụng liệu trình trị tàn nhang bằng nghệ kết hợp với sữa chua bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

  • Nghệ tươi rửa sạch, giã nát lấy nước
  • Lấy 3 thìa nước cốt nghệ tươi trộn chung với 1/2 hũ sữa chua không đường cho thật đều.
  • Thoa hỗn hợp này lên khắp da mặt và massage da nhẹ nhàng 5 phút. Lưu lại mặt nạ trên da thêm 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện cách trị tàn nhang  này tối đa 3 lần/ tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuyệt đối không lạm dụng thực hiện quá nhiều lần trong tuần.

  1. Cách trị tàn nhang bằng nghệ, mật ong và sữa tươi

Trong nghệ tươi chứa nhiều Curcumin  – hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, hỗ trợ chữa trị tàn nhang. Đồng thời tái tạo tế bào da bị tổn thương rất tốt. Mật ong có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa và tẩy tế bào chết khá tốt. Còn sữa tươi giúp làn da dưỡng ẩm, dịu mịn. Nên khi kết hợp các hỗn hợp này lại với nhau sẽ thành một mặt nạ không chỉ trị tàn nhang mà còn giúp bạn có một làn mịn màng, trắng sáng. Trị tàn nhang bằng nghệ kết hợp với mật ong và sữa chua là một phương án không thể bỏ qua. Hãy thử đi, nó sẽ mang lại cho bạn hiệu quả không ngờ.

Hỗn hợp tuyệt vời – Trị tàn nhang bằng nghệ, mật ong, sữa tươi

Cách thực hiện như sau:

  • Nghệ tươi rửa sạch, đem giã vắt lấy nước
  • Pha 1 muỗng mật ong và 2 muỗng sữa tươi vào nước nghệ
  • Rửa sạch mặt. Thấm khô da bằng khăn mịn.
  • Sau đó dùng bông thấm hỗn hợp trên và thoa đều lên mặt. Có thể kết hợp massage để các chất thấm sâu vào bề mặt da.
  • Thư giãn 10 – 15 phút
  • Rửa sạch mặt với nước ấm.

Bạn có thể áp dụng 3 – 4 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối đa.

  1. Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ – mật ong

Nếu bạn ngại sử dụng nghệ tươi vì sợ để lại màu vàng trên khuôn mặt mình. Thì bạn có thể trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ. Công dụng thì không kém gì nghệ tươi. Bạn chỉ cần kết hợp tinh bột nghệ với một số nguyên liệu là có thể có cho mình một liệu pháp trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ hiệu quả không ngờ.

Mật ong là nguyên liệu khá lành tính, tốt cho da. Bên cạnh đó, mật ong có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất khác nhau. Những thành phần này giúp đẩy lùi các sắc tố melanin trên da. Giúp cho làn da được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa và tẩy tế bào chết khá tốt. Việc kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong sẽ mang lại cho bạn một công thức trị tàn nhang trên da hoàn hảo.

Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ + mật ong – hiệu quả bất ngờ

Cách thực hiện như sau:

  • Cho tinh một nghệ và mật ong hòa trộn với nhau theo tỉ lệ 2:1
  • Trộn đều hỗn hợp này lên và bôi trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang
  • Khoảng 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm

Thực hiện cách làm này khoảng 2 -3 lần/ tuần

  1. Hỗn hợp tinh bột nghệ – chanh – trứng gà trị tàn nhang

Trong trường hợp bạn không có hay không sử dụng mật ong. Bạn vẫn có thể trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ kết hợp với chanh và trứng gà.

Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ + chanh+ trứng gà

Đây là sự kết hợp hoàn hảo của 3 nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp tốt nhất. Không chỉ giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết và làm sạch da  mặt, còn trị tàn nhang.

Cách thực hiện như sau:

  • Tách lấy lòng đỏ 1 quả trứng gà trộn với 1 muỗng tinh bột nghệ và 2 muỗng nước cốt chanh
  • Trộn đều hỗn hợp trên thành một hỗn hợp sền sệt
  • Rửa sạch mặt, thấm khô nước. Dùng cọ quét hỗn hợp lên mặt, nhất là những vùng có tàn nhang.
  • Thư giãn 25 – 30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm

Bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để trị dứt điểm tàn nhang.

CumarGold – CumarGold Gel – Bộ đôi hoàn hảo công dụng trị tàn nhang mang lại hiệu quả cao

Có thể thấy những cách trị tàn nhang bằng nghệ hay tinh bột nghệ rất đơn giản. Đồng thời không mất nhiều thời gian và tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chị em. Đó là do chúng đều sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gian bếp. Tuy nhiên cách trị tàn nhang này lâu cho hiệu quả. Vì vậy  đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì khi  thực hiện.

Những biện pháp trên thường chỉ có hiệu quả tốt đối với những người bị tàn nhang nhẹ. Trong trường hợp bị tàn nhang lâu năm hoặc tàn nhang mọc thành từng mảng sẽ không cho hiệu quả cao. Những vết tàn nhang vẫn có thể tái phát trở lại.

Hiểu được những hạn chế của phương pháp trị tàn nhang bằng nghệ, Công ty Cổ Phần dược mỹ phẩm CVI đã mang bộ đôi sản phẩm CumarGold – CumarGold Gel tới thị trường để giúp chị em có một liệu trình điều trị tàn nhang nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Viên uống CumarGold

Viên uống CumarGold được bào chế dưới dạng viên có thành phần chính là Nano Curcumin. Thông thường, nghệ tươi và tinh bột nghệ, hàm lượng curcumin chỉ có khoảng 2%. Do hàm lượng thấp và khó tan trong nước, nên hầu hết các sản phẩm từ nghệ, tinh bột nghệ đều không đáp ứng được hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, chính công nghệ Nano hóa đã giúp nâng cao hàm lượng Curcumin trong hạt Nano tới 20%, độ hòa tan trong nước tăng gấp 8.000 – 10.000 lần so với curcumin thông thường.

Nhờ vậy CumarGold thẩm thấu vào máu nhanh chóng qua đường uống, kích thích sự trao đổi chất ở mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da giúp da mịn màng tươi trẻ. Tăng cường đào thải hắc sắc tố melanin, ức chế hình thành melanin từ cấp độ tế bào. Hiệu quả cao trong việc trị tàn nhang. CumarGold vừa có tác dụng loại bỏ tàn nhang, vừa có tác dụng giảm nguy cơ hình thành tàn nhang mới, giúp da sáng và đều màu hơn.

 

Viên uống CumarGold trị tàn nhang hiệu quả

CumarGold Gel

CumarGold Gel là liệu pháp làm đẹp bằng gel bôi ngoài da thay thế cách dùng nghệ truyền thống để trị tàn nhang của chị em phụ nữ.. Do đó CumarGold Gel làm sáng da dựa theo cơ chế chăm sóc và phục hồi tổn thương da từ các thành phần tự nhiên.

Thành phần chính của CumarGold Gel vẫn là tinh chất Nano Curcumin có khả năng thẩm thấu cao hơn 7500 lần và hiệu quả gấp 40 lần nghệ tươi, thẩm thấu tốt giúp tăng tối đa hiệu quả sử dụng. Không những thế sản phẩm này còn kết hợp với tinh chất quả việt quất, vitamin E và lô hội giúp tăng cường oxy hóa và dưỡng da tối ưu. Đặc biệt CumarGold Gel được bào chế dạng Gel thân nước, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính, phù hợp với mọi loại da từ da khô cho tới da dầu. Sử dụng nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.

CumarGold Gel vừa dưỡng da mờ sẹo mà mang lại hiệu quả trị tàn nhang cho chị em

CumarGold Gel an toàn với da

Nano curcumin chứa trong CumarGold Gel sẽ thấm trực tiếp qua da. Kích thích đào thải hắc sắc tố cũng như tăng cường lưu thông máu. Giúp da trở nên tươi sáng và đàn hồi tốt hơn. Đặc biệt, với các thành phần thảo dược thiên nhiên, sản phẩm vô cùng an toàn, lành tính, không gây kích ứng. Chị em hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm ngay cả khi đang mang bầu để ngăn ngừa rạn da. Được kết tinh từ nghệ vàng, CumarGold Gel trở thành bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều phụ nữ, giúp chăm sóc da trong và sau khi mang thai.

Trên đây là những phương pháp trị tàn nhang bằng nghệ và tinh bột nghệ cũng như sản phẩm mới tinh chất từ nghệ truyền thống giúp chị em lấy lại một làn da căng mịn, trắng hồng. Hãy kiên trì để tìm lại một làn da không sạm nám, tàn nhang. Chúc chị em sẽ sớm thành công!

 

 

 



>